Không Thịt không vui – Chương 28(phần 2)

Phần 2 Điều thứ hai chiến binh không vui
Chương 28

“Sau này phải đối mặt với Lý Lý Cát bằng thái độ thế nào, con đã suy nghĩ xong chưa?” Dì Bích hỏi tôi.

“Cứ thuận theo tự nhiên thôi.” Tôi nói mà dường như không cần phải suy nghĩ.

Tiếp tục cầm khăn lông lau tóc, cho đến khi trên khăn lông trắng noãn vuốt ra được mấy sợi tóc đen nhánh.

Thật ra tôi cũng không thản nhiên như vẻ bên ngoài, sau khi phát sinh sự việc trong phòng sách, tôi cảm thấy áy náy đối với Lý Lý Cát.

Tình cả anh giành cho tôi là toàn tâm toàn ý, nhưng với tính cách của tôi, cũng không thể nào vượt qua cái tầng quan hệ trước kia với Lý Bồi Cổ.

“Dì Bích.” Tôi ngồi trước bàn trang điểm, nhìn vào trong gương hỏi bà: “Dì có thể đồng thời yêu nhiều người cùng một lúc không?”

“Có thể.” Tôi và dì nhìn nhau qua tấm gương, ánh mắt quyến rũ thư thái: “Đây cũng là sự thiếu hụt của con.”

Nghe thế, trong nội tâm tôi có chút giao động.

Trong lúc này dì Bích cũng không lấy ví dụ vòng vèo cho tôi, mà dì nói ra suy nghĩ của chính mình: “Bất Hoan, đó là khuynh hướng yêu của con, thuở nhỏ con quá thiếu thôn tình cảm nên đã gây ra sự khát vọng tình yêu mãnh liệt trong con, có người để con yêu thương, con sẽ không trùng bước là hết lòng yêu thương họ.”

Tôi không thể phủ nhận lời dì Bích nói.

Nếu có người rất tốt với tôi, tôi sẽ yêu người đó.

Bởi vì lúc đầu Lý Bồi Cổ quan tâm tôi, nên tôi đã yêu hắn.

Bởi vì Cảnh Lưu Phái liều mình bảo vệ tôi, nên tôi đã yêu anh.

Bởi vì Lý Lý Cát bất chấp theo đuổi tôi, nên tôi cũng đã yêu anh.

Có lẽ trong mắt người đời, tôi là người tùy tiện, không có nguyên tắc.

Chẳng qua là, tình yêu là một món đồ rất đẹp rất trân quý, tôi khát vọng, tôi quý trọng, tôi có được, thì tôi biết ơn.

Yêu một người, cũng nhất định là người đó đáng để tôi yêu.

“Bất Hoan, hãy lựa chọn một mối quan hệ bằng phẳng, như vậy sẽ dễ dàng hơn.” Dì Bích khuyên tôi.

Tôi hiểu ý của dì.

Dì đang khuyên tôi nên bương tay Lý Lý Cát, bởi vì giờ phút này giữa tôi và anh đã có một bụi gai rối rắm.

Cũng giống như mối quan hệ với Cảnh Lưu Phái vậy.

“Mối quan hệ bằng phẳng, là chỉ có thể muốn nhưng không thể cầu.” tôi nói.

“Đưa mắt nhìn bốn phía nhiều một chút.” khóe môi điềm đạm của dì tạo nên một nụ cười thâm ý.

Tôi bật cười: “Không phải dì đang giựt dây tạo nên tôi ác hướng ánh mắt của con chuyển sang trên người con trai dì chứ.”

“Nếu như con muốn, dì nghĩ cuối cùng hai đứa sẽ ở bên nhau.” Dì Bích như một bà phù thủy xinh đẹp, ngồi trước quả cầu thủy tinh đưa ra lời tiên đoán.

Mặc dù tôi không có hảo cảm với Mara, nhưng dù sao hắn cũng alf con trai độc nhất của dì Bích, cho nên tôi quyết định. . . . . Tuyệt đối không có chủ ý tới hắn.

Đàn ông rơi vào tay tôi đều phải chịu đau khổ.

Điểm này tự tôi biết rõ nhất.

Ông trời đúng là vui tính, có rất nhiều chuyện chúng ta cho là tuyệt đối không thể xảy ra lại xảy ra.

Nói ví dụ như sao Diêm Vương bị trục xuất khỏi hệ mặt trời, nói ví dụ như Lý Bồi Cổ thả Lý Lý Cát.

Vào buổi tối ngày thứ ba trở về nhà Mara, tôi đang trên giường cắn từng ngụm thịt trong mộng đẹp, lại bị tiếng động bên cửa sổ làm cho giật mình tỉnh giấc.

Vừa mở mắt ra nhìn, lại phát hiện Lý Lý Cát đang nằm úp sấp trên bệ cửa sổ.

Mỗi lần nằm úp sấp trên bệ cửa sổ, tôi hoàn toàn có lý do tin tưởng, kiếp trước Lý Lý Cát tuyệt đối là cây dây leo bìm bìm.

Vội vàng lao qua kéo anh vào phòng.

“Làm sao anh lại đến nơi này hả?” Tôi ngạc nhiên.

“Nói ra rất dài dòng, hay là chúng ta ra ngoài trước rồi hãy nói.” Lý Lý Cát nắm tay tôi xong liền muốn đi ra ngoài cửa sổ.

“Anh muốn làm gì?” Tôi kéo anh.

“Nhảy xuống dưới.” Anh vừa nói vừa chuẩn bị hành động.

“Trên thế giói có thứ gọi là cửa ra vào.” Không muốn bị anh đẩy xuống dưới, tôi dùng chân bám chặt vào vách tường.

“Trên thế giới này còn có loại hành động gọi là lén lút.” Thấy tôi không chịu nhảy, Lý Lý Cát có chút sốt ruột: “ Hà Bất Hoan, em có biết nơi này được canh gác nghiêm ngặc cở nào không? Anh vất vả lắm mới tránh được tai mắt mấy kẻ đó, lén lẩn vào đây! ! !”

5 thoughts on “Không Thịt không vui – Chương 28(phần 2)

  1. Maruko nói:

    Mừng quá, hàng đã về. Tks ad nhé. Klq nhưng bh mình đọc trên đt thì cứ bị mất chữ t thành ô vuông có dấu nhân, k b có ai giống m k hay tại máy m như v

  2. nl nói:

    bạn ơi! Nếu bạn đã edit truyện này thì cố gắng đừng để phụ lòng đọc giả chứ. Bạn có biết họ mong mỏi như thế nào đâu? còn không muốn làm truyện này nữa thì tuyên bố nghỉ đi để người ta khỏi mong nữa.
    Tui là tui quá bức xúc nên bứt rứt khó chịu.

    • Bạn ơi, thứ nhất nếu nói mình phụ lòng độc giả, thì xin hỏi bạn xem lại mình xem khi đọc truyện bạn đã có bao nhiêu cái comment trên tổng số chương truyện mình làm trước rồi hãy nói ha.

    • Thứ hai là mình đã thông báo có người giành làm tiếp bên diễn đàn lê quý đôn với mọi người, và kêu gọi mọi người qua đó đọc tiếp rồi bạn.
      Mình làm truyện này vì sở thích bạn à, ngoài ra mình còn có cuộc sống phải mưu sinh, chứ ko rãnh rỗi có người đưa cơm cho ăn như bạn rồi đi chỉ trích người ta đâu.
      Thân!

Trả lời

